Đây là quy định phù hợp với Luật Giáo dục 2019. Theo đó những học sinh có thể lực tốt, trí tuệ phát triển sớm (so với học sinh cùng lứa tuổi) có thể được xét học vượt lớp trong cùng cấp học.
Phụ huynh căn cứ vào biểu hiện của con có thể có đơn đề nghị nhà trường xem xét. Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn gồm hiệu trưởng hoặc hiệu phó, ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên mà phụ huynh muốn xin cho con học, nhân viên y tế, Tổng phụ trách Đội.
Căn cứ vào kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng có thẩm quyền quyết định.
Tại dự thảo điều lệ, ngoài các nhiệm vụ của học sinh như thực hiện đầy đủ yêu cầu học tập, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, kính trọng lễ phép với thầy cô giáo, người lớn tổi, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ bạn bè, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường... dự thảo còn nhấn mạnh một số yêu cầu mới: học sinh biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên, tích cực tham gia hoạt động trải nghiệm.
Những yêu cầu mới này được xem là cách thức để học sinh tiếp cận, hoàn thành mục tiêu đặt ra của chương trình giáo dục phổ thông mới.
Dự thảo cũng đặt ra quy định trong việc giáo dục học sinh khuyết tật, học sinh vùng khó khăn. Theo đó mỗi lớp học hòa nhập không quá 2 em, lớp học ghép có không quá 2 trình độ và không quá 15 học sinh nhằm đảm bảo hiệu quả dạy học.
Dự thảo Điều lệ trường tiểu học này đang được Bộ GD-ĐT lấy ý kiến góp ý đến hết ngày 6-7-2020.
Nguồn: https://tuoitre.vn/hoc-sinh-tieu-hoc-co-the-hoc-vuot-lop-20200511101442049.htm
Hotline
Hotline